Home / Tin tức / Cá kho ăn tết – kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và cổ truyền
15 January, 2014

Cá kho ăn tết – kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và cổ truyền

Posted in : Tin tức on by : admin

Tết Nguyên Đán của Vòng văn hóa Đông Á là dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam. Trước ngày tết thường có những ngày khác để sửa soạn như ” tết Táo Quân” và ” Tất Niên”.

Hàng năm, Tết được tổ chức vào ngày mồng 1 tháng 1 theo âm lịch trên đất nước Việt Nam và ở một vài nước khác có cộng đồng người Việt sinh sống. Trong những ngày Tết, các gia đình sum họp bên nhau, cùng thăm hỏi người thân, mừng tuổi và thờ cúng tổ tiên…

Trong mâm cỗ ngày Tết thì bánh chưng, giò lụa, thịt mỡ, dưa hành… là những thứ ko thể thiếu.  Bên cạnh đó còn có một món ăn đậm chất truyền thống nhưng không phải gia đình nào cũng có được. Đó là món cá kho. Chỉ những gia đình có người phụ nữ giỏi nữ công gia chánh hay có cụ ông,cụ bà yêu cầu… nó mới được xuất hiện như một minh chứng cho ngày tết cổ truyền.

Cá kho làng Vũ Đại - ẩm thực tết tuyệt vời

Cá kho làng Vũ Đại – ẩm thực tết tuyệt vời

Trong thời đại ngày nay khi mà những người phụ nữ không còn đơn thuần chỉ là những người quanh năm bên bếp lửa lo chuyện cơm nước, mà vai trò chính trị, xã hội của họ đã ngày càng được khẳng định hơn, thì việc có thời gian để học hỏi và kho được một nồi cá ngon theo đúng tiêu chuẩn cổ truyền quả là rất khó. Vậy làm thế nào để có một niêu cá kho chuẩn trong ngày Tết cổ truyền mà lại không mất quá nhiều thời gian để học cách kho???

Câu trả lời cho bạn là : Hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho anh Toàn : 0969645151 để được cung cấp những niêu cá kho ngon nhất, đúng tiêu chuẩn nhất của làng Vũ Đại, Hà Nam do cở sở Trần Bá Luận kho.

Bạn biết gì về món cá kho làng Vũ Đại???

Làng Vũ Đại hay còn gọi là làng Đại Hoàng, Lý Nhân, Hà Nam. Cá kho làng Đại Hoàng nổi tiếng từ rất lâu với hương vị thơm ngon, chắc thịt, xương nhừ, có màu vàng đậm. Loại cá mà người Đại Hoàng kho bán là cá trắm đen thuần chủng. Kho bằng niêu đất mua ở huyện Yên Thành, Nghệ An. Vung, niêu mua ở Thanh Hóa. Củi dùng kho cá là gỗ nhãn. Điều đặc biệt là cá kho ở đây được người dân đun từ 10-12 tiếng. Những ngày giáp tết người dân khắp nơi đổ về làng Đại Hoàng đặt cá kho ăn tết đông như đi lễ hội. Cá kho Đại Hoàng đã có thương hiệu từ rất lâu và là món ăn tuyệt vời trong dịp tết Nguyên Đán.

Bạn có thể tham khảo bảng giá cá kho tại đây :

Niêu cá kho 4.5 Kg 1.100.000 VNĐ
Niêu cá kho 4 Kg 1.000.000 VNĐ
Niêu cá kho 3.5 Kg 900.000 VNĐ
Niêu cá kho 3 Kg 800.000 VNĐ
Niêu cá kho 2.5 Kg 700.000 VNĐ
Niêu cá kho 2 Kg 600.000 VNĐ
Niêu cá kho 1.5 Kg 500.000 VNĐ
Niêu cá kho 1 Kg 400.000 VNĐ

Chi tiết xem tại :   http://cakholangvudai.com/