Home / Tin tức / Phở cuốn Hà Nội giữa Sài Gòn
17 October, 2012

Phở cuốn Hà Nội giữa Sài Gòn

Posted in : Tin tức on by : admin

Nằm khép mình trong một căn hộ nhỏ ở chung cư Lê Thị Riêng (quận 10), quán ăn ở đây thu hút đông thực khách với món phở cuốn nổi tiếng của Hà Nội.

Chỉ mới mở cửa vài tháng gần đây, nhưng quán ăn Bếp Nhỏ với món phở cuốn nổi tiếng của Hà Nội nhanh chóng trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người. Với những người gốc Bắc, họ đến vì muốn thưởng thức món ăn ngon của quê hương, nhưng với những người miền khác, họ đến để thỏa trí tò mò về món ăn lạ miệng này.

Phở cuốn hấp dẫn người ăn bởi sự là miệng và hương vị thơm ngon của nó.

Món ăn rất đơn giản với bánh phở, thịt bò, các loại rau thơm… được cuốn tròn như món gỏi, ăn kèm với chén nước chấm chua ngọt. Đơn giản là thế, nhưng để có món ăn ngon, người đầu bếp phải khéo léo trong việc ướp thịt và pha nước chấm.

Thịt bò sau khi rửa sạch được thái lát mỏng vừa ăn, ướp chung với các loại gia vị, thời gian ướp thịt không quá lâu cũng không quá nhanh, chừng hơn nửa giờ là đủ. Sau đó, thịt bò được cho lên chảo và xào vừa chín tới, không xào quá chín vì làm thịt dai, mất đi vị ngọt.

Các nguyên liệu được cho vào bánh phở và cuốn tròn lại như món gỏi cuốn.

Bánh phở dùng để cuốn là loại bánh mỏng, mềm nhưng dai, khi cuốn lên có màu trắng trong không bị rách nát mới là bánh phở ngon. Để cuốn phở rất đơn giản, một miếng bánh phở hình vuông được trải ra đĩa hoặc mâm, cho lên trên các loại rau như xà lách, húng quế, ngò rí… xúc thịt vừa xào xong vào giữa bánh phở, nhẹ nhàng cuốn lại gọn gàng trong lớp bánh phở trắng ngần mềm mượt bên ngoài. Gia vị làm nên món ăn ngon là chén nước chấm được pha chua ngọt và hơi cay.

Phở cuốn sẽ đậm đà, ngon miệng hơn khi ăn kèm chén nước chấm chua cay.

Nhón tay cầm một bánh phở cuốn, chấm vào chén nước chắm và thưởng thức. Cái mềm mịn hơi dẻo của bánh phở, cái đậm đà của thịt bò, vị chua cay của nước chấm hòa cùng hương vị của các loại rau tạo nên một hương vị đặc trưng rất riêng mà ai đã một lần thưởng thức thì không thể quên được.

Khi thưởng thức xong phở cuốn, bạn có thể gọi ly trà chanh, một đặc sản của Hà Nội để thưởng thức.

Nếu muốn thưởng thức món ăn lạ miệng này, bạn có thể ghé đến quán Bếp Nhỏ, 006 lô F chung cư Lê Thị Riêng, đường Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10. Quán bán từ 16h đến 21h hàng ngày. Mỗi bánh phở cuốn có giá 5.000 đồng.